ವಿಪತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆ
ಮುಂಚಿನ ಎಚ್ಚರಿಕೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆ
ತುರ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ
ವಿಪತ್ತು ಸಲಕರಣೆ
ವಿಪತ್ತು ರಕ್ಷಣಾ ತಂಡಗಳು
ಹಣಕಾಸು ಹಂಚಿಕೆ ಮತ್ತು ಖರ್ಚು
ವಿಪತ್ತು ನಿರ್ವಹಣಾ ಕಾಯಿದೆ, ನಿಯಮಗಳು ಮತ್ತು ನೀತಿ
ವಿಪತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆ (ಮಾಧ್ಯಮ)
ಮುಂಚಿನ ಎಚ್ಚರಿಕೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆ

 

 

ಮುಂಚಿನ ಎಚ್ಚರಿಕೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆ
ಮುಂಚಿನ ಎಚ್ಚರಿಕೆಯನ್ನು ರಚಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ/ಪ್ರಸರಣ ಸಂಸ್ಥೆ                                                                 ವಿವರಣೆ
 
1
 
 KSNDMC
ಕರ್ನಾಟಕ ರಾಜ್ಯ ನೈಸರ್ಗಿಕ ವಿಕೋಪ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣಾ ಕೇಂದ್ರ (KSNDMC), ಕಂದಾಯ ಇಲಾಖೆಯ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ನೈಸರ್ಗಿಕ ವಿಕೋಪ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣಾ ಕೇಂದ್ರವು ರಾಜ್ಯದಾದ್ಯಂತ ಹವಾಮಾನ ನಿಗಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳ ದಟ್ಟವಾದ ಜಾಲವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿದೆ.  ಅದರ ವಿವರಗಳು ಈ ಕೆಳಗಿನಂತಿವೆ:
1. ಟೆಲಿಮೆಟ್ರಿಕ್ ಮಳೆಮಾಪಕಗಳು-6533
2. ಟೆಲಿಮೆಟ್ರಿಕ್ ಹವಾಮಾನ ಕೇಂದ್ರಗಳು-896
3. ಮಿಂಚಿನ ಪತ್ತೆ ಸಂವೇದಕಗಳು-11
4. ಭೂಕಂಪದ ಭೂಕಂಪನ ಮಾನಿಟರಿಂಗ್-15
5. ರಾಡಾರ್ ನೀರಿನ ಮಟ್ಟದ ಸಂವೇದಕಗಳು-172
6. ರಾಡಾರ್ ಸ್ಟ್ರೀಮ್ ಗೇಜ್ ಸಂವೇದಕಗಳು-9
ಟೆಲಿಮೆಟ್ರಿಕ್ ಮಳೆ ಮಾಪಕಗಳು, ಹವಾಮಾನ ಕೇಂದ್ರಗಳಿಂದ ಸೆರೆಹಿಡಿಯಲಾದ ನೈಜ ಸಮಯದ ಮಾಹಿತಿಯು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಡೊಮೇನ್‌ನಲ್ಲಿರುವ ಹವಾಮಾನ ಡ್ಯಾಶ್ ಬೋರ್ಡ್‌ನಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿದೆ.
ಟೆಲಿಮೆಟ್ರಿಕ್ ಮಳೆ ಮಾಪಕಗಳು ಮತ್ತು ಹವಾಮಾನ ಕೇಂದ್ರದ ಮೂಲಕ ಸೆರೆಹಿಡಿಯಲಾದ ಹವಾಮಾನ ಡೇಟಾವನ್ನು ಅಹಮದಾಬಾದ್‌ನ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಕೇಂದ್ರದೊಂದಿಗೆ ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ, ಇದು ಮುನ್ಸೂಚನೆಗಾಗಿ ಮಾದರಿಯನ್ನು ನಡೆಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚಿನ ರೆಸಲ್ಯೂಶನ್ (GP ಮಟ್ಟದ) ಮುನ್ಸೂಚನೆಯನ್ನು ರಚಿಸಲಾಗಿದೆ.
 
ಮಿಂಚಿನ ಪತ್ತೆ ಸಂವೇದಕಗಳು, ಇಡೀ ರಾಜ್ಯವನ್ನು ಆವರಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು 30 ನಿಮಿಷಗಳ ಮುಂಚಿತವಾಗಿ ಭೂಮಿಗೆ ಮೋಡವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.
ಪ್ರಮುಖ ಅಣೆಕಟ್ಟು ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ಭೂಕಂಪದ ಭೂಕಂಪಗಳ ಮಾನಿಟರಿಂಗ್ ಅನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ.  ಭೂಕಂಪನ ಮಾನಿಟರ್‌ಗಳು ಹೆಚ್ಚು ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾಗಿದ್ದು 1 M ನ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ನಡುಕಗಳನ್ನು ಗ್ರಹಿಸಬಲ್ಲವು.
ರಾಡಾರ್ ನೀರಿನ ಮಟ್ಟ ಮತ್ತು ಸ್ಟ್ರೀಮ್ ಗೇಜ್ ಸಂವೇದಕಗಳನ್ನು ಕೃಷ್ಣಾ ಜಲಾನಯನ ಮತ್ತು ಬಿಬಿಎಂಪಿಯ ಪ್ರಮುಖ ಚರಂಡಿಗಳಲ್ಲಿ ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ, ಇದು ನೈಜ ಸಮಯದ ಮಟ್ಟ ಮತ್ತು ಹರಿವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.
ನೈಜ ಸಮಯದ ಡೇಟಾ ಹವಾಮಾನ ವಿವರಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಸಂಬಂಧಿತ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು http://www.ksndmc.org/ ನಲ್ಲಿ ಪ್ರವೇಶಿಸಬಹುದು
2
 IMD
ಭಾರತದ ಹವಾಮಾನ ಇಲಾಖೆಯು ಮಾನ್ಸೂನ್, ಭಾರೀ ಮಳೆ, ಉಷ್ಣವಲಯದ ಚಂಡಮಾರುತ, ಶಾಖ ಮತ್ತು ಶೀತ ಅಲೆ ಮತ್ತು ಸಮುದ್ರ ಮುನ್ಸೂಚನೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಮುನ್ಸೂಚನೆ ಮತ್ತು ಎಚ್ಚರಿಕೆ ಸೇವೆಗಳಿಗೆ ನೋಡಲ್ ಏಜೆನ್ಸಿಯಾಗಿದೆ.
ಹವಾಮಾನ ಎಚ್ಚರಿಕೆಗಳು, Nowcasts ಅನ್ನು https://mausam.imd.gov.in/ ಮೂಲಕ ಪ್ರವೇಶಿಸಬಹುದು
ರಾಜ್ಯದ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಎಚ್ಚರಿಕೆಗಳು, ಎಚ್ಚರಿಕೆ ಮತ್ತು ನೌಕಾಸ್ಟ್‌ಗಳನ್ನು https://mausam.imd.gov.in/bengaluru/ ಮೂಲಕ ಪ್ರವೇಶಿಸಬಹುದು
3
 INCOIS
ಭೂ ವಿಜ್ಞಾನ ಸಚಿವಾಲಯದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಸ್ವಾಯತ್ತ ಸಂಸ್ಥೆಯಾದ ಭಾರತೀಯ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಾಗರ ಮಾಹಿತಿ ಸೇವೆಗಳು-INCOIS, ಸಾಗರ ರಾಜ್ಯದ ಮುನ್ಸೂಚನೆ, ಸುನಾಮಿ ಮುಂಚಿನ ಎಚ್ಚರಿಕೆ, ಚಂಡಮಾರುತದ ಉಲ್ಬಣ ಎಚ್ಚರಿಕೆ ಮತ್ತು ಸಂಭಾವ್ಯ ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ವಲಯ ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ. INCOIS ನೀಡಿದ ಎಚ್ಚರಿಕೆ ಮತ್ತು ಎಚ್ಚರಿಕೆಗಳನ್ನು https:/ ಮೂಲಕ ಪ್ರವೇಶಿಸಬಹುದು. /incois.gov.in/

 

 

 

 

 

 

ತುರ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ

SEOC ಕೆಳಗಿನ ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ :-

  1. NERC/DEOC ನಿಂದ ಅಥವಾ ಆರಂಭಿಕ ಎಚ್ಚರಿಕೆ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳು ಅಥವಾ ಯಾವುದೇ ಇತರ ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹ ಮೂಲಗಳಿಂದ ಮಾಹಿತಿಯ ಸ್ವೀಕೃತಿಯ ಮೇಲೆ, ರಾಜ್ಯ ತುರ್ತು ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆ ಕೇಂದ್ರವನ್ನು ನಿಗದಿಪಡಿಸಿದ ಪ್ರೋಟೋಕಾಲ್ ಪ್ರಕಾರ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
  2. ಎಸ್‌ಇಒಸಿ ರಾಜ್ಯ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಗೊತ್ತುಪಡಿಸಿದ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ಎಚ್ಚರಿಕೆಗಳು/ಎಚ್ಚರಿಕೆಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಮಾಹಿತಿಗಾಗಿ AIR/ದೂರದರ್ಶನ/ಪತ್ರಿಕೆಗಳಿಗೆ ಸೇರಿದಂತೆ ಜಿಲ್ಲೆಗಳು.
  • SEOC ಸಾಂದರ್ಭಿಕ ವರದಿಯನ್ನು NERC, MHA ಗೆ ಕಳುಹಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ನಂತರ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗುವವರೆಗೆ ದೈನಂದಿನ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ವರದಿಯನ್ನು ಕಳುಹಿಸುತ್ತದೆ.
  1. SEOC ಎಲ್ಲಾ ಸಂಬಂಧಿತ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಗೊತ್ತುಪಡಿಸಿದ ನಿರ್ಧಾರ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
  2. ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯು ಖಾತರಿಪಡಿಸಿದರೆ ಅದು ರಾಜ್ಯದ ESF ಗಳನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ

ರಾಜ್ಯ ವಿಪತ್ತು ನಿರ್ವಹಣಾ ಪ್ರಾಧಿಕಾರ (SDMA)

  1. ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಯವರ ನಿರ್ದೇಶನದ ಮೇರೆಗೆ SDMA ಸಭೆಯನ್ನು ಕರೆಯಲಾಗುವುದು
  2. SDMA ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯ ಸ್ಟಾಕ್ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ.
  3. ಎಸ್‌ಡಿಎಂಎ ಎಸ್‌ಇಸಿ, ಕಂದಾಯ ಇಲಾಖೆ (ಡಿಎಂ) ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರದ ಇತರ ಇಲಾಖೆಗಳು/ಏಜೆನ್ಸಿಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ಡಿಡಿಎಂಎಗಳಿಗೆ ಅಗತ್ಯ ನಿರ್ದೇಶನಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ.
  4. SDMA ಅಂತರ-ರಾಜ್ಯ ನೆರವು ಮತ್ತು ಸಹಕಾರವನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸುತ್ತದೆ.

ರಾಜ್ಯ ಕಾರ್ಯಕಾರಿ ಸಮಿತಿ (SEC)

ನೈಸರ್ಗಿಕ ವಿಕೋಪಗಳಿಗೆ ಸ್ಪಂದಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಸಂತ್ರಸ್ತ ಜನರಿಗೆ ಪರಿಹಾರ ಒದಗಿಸುವುದು ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರದ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯಾಗಿದೆ, ಸೆಕ್ಷನ್ 22(2)(ಜಿ) ಮತ್ತು ಡಿಎಂ ಆಕ್ಟ್‌ನ ಸೆಕ್ಷನ್ 24, ರಾಜ್ಯ ಮುಖ್ಯ ಕಾರ್ಯದರ್ಶಿ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಎಸ್‌ಇಸಿ 'ಸಮನ್ವಯಗೊಳಿಸಬೇಕು' ಎಂದು ಷರತ್ತು ವಿಧಿಸುತ್ತದೆ. ಯಾವುದೇ ಬೆದರಿಕೆಯ ವಿಪತ್ತು ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಅಥವಾ ದುರಂತದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ. ಯಾವುದೇ ಬೆದರಿಕೆಯ ವಿಪತ್ತು ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಅಥವಾ ವಿಕೋಪಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯಾಗಿ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಕ್ರಮಗಳ ಕುರಿತು ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರದ ಯಾವುದೇ ಇಲಾಖೆ ಅಥವಾ ರಾಜ್ಯದ ಯಾವುದೇ ಇತರ ಪ್ರಾಧಿಕಾರ ಅಥವಾ ದೇಹಕ್ಕೆ SEC ನಿರ್ದೇಶನಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ.

 

SEC ಮೇ:-

  1. ಯಾವುದೇ ಅಪಾಯಕಾರಿ ವಿಪತ್ತು ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಅಥವಾ ವಿಪತ್ತಿಗೆ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸಲು ಎಲ್ಲಾ ಸರ್ಕಾರಿ ಅಥವಾ ಸರ್ಕಾರೇತರ ಹಂತಗಳಲ್ಲಿ ಸನ್ನದ್ಧತೆಯನ್ನು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡಿ ಮತ್ತು ಅಗತ್ಯವಿರುವಲ್ಲಿ ಅಂತಹ ಸನ್ನದ್ಧತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ನಿರ್ದೇಶನಗಳನ್ನು ನೀಡಿ.
  2. ಯಾವುದೇ ಬೆದರಿಕೆಯ ವಿಪತ್ತು ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಅಥವಾ ದುರಂತದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಸಂಘಟಿಸಿ.
  3. ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರದ ಇಲಾಖೆಗಳು, ಜಿಲ್ಲಾ ಪ್ರಾಧಿಕಾರಗಳು, ಶಾಸನಬದ್ಧ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿಪತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆಯಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿರುವ ಇತರ ಸರ್ಕಾರಿ ಮತ್ತು ಸರ್ಕಾರೇತರ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳಿಗೆ ಸಲಹೆ ನೀಡಿ, ಸಹಾಯ ಮಾಡಿ ಮತ್ತು ಸಂಘಟಿಸಿ.
  4. ಪರಿಹಾರ/ವಿಪತ್ತು ನಿರ್ವಹಣಾ ಇಲಾಖೆಯು ವಿಪತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆಗೆ ನೋಡಲ್ ಇಲಾಖೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಇಲಾಖೆಯ ಕಾರ್ಯದರ್ಶಿ/ಪರಿಹಾರ ಆಯುಕ್ತರು ನೈಸರ್ಗಿಕ ವಿಕೋಪಗಳಿಗೆ ರಾಜ್ಯ ಮಟ್ಟದ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ SEC ಯ ನಿರ್ಧಾರಗಳನ್ನು ಅನುಷ್ಠಾನಗೊಳಿಸುತ್ತಾರೆ.
  5. ವಿಪತ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯು ಬಹು-ಏಜೆನ್ಸಿ ಕಾರ್ಯವಾಗಿದೆ, ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರಗಳ ಇತರ ಇಲಾಖೆಗಳು ರಾಜ್ಯ/ಜಿಲ್ಲಾ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ಸಂಬಂಧಿತ ಡೊಮೇನ್‌ಗಳಲ್ಲಿ ತುರ್ತು ಬೆಂಬಲವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತವೆ.

ಇತರ ಇಲಾಖೆಗಳು/ಏಜೆನ್ಸಿಗಳ ಪಾತ್ರ

  1. ರಾಜ್ಯ ESF ಯೋಜನೆಯನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸಿದಾಗ, ಸಂಬಂಧಿತ ಇಲಾಖೆ/ಏಜೆನ್ಸಿಯು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ಕ್ರಮಗಳ ಸಮನ್ವಯಕ್ಕಾಗಿ SEOC ಗೆ ಗೊತ್ತುಪಡಿಸಿದ ಅಧಿಕಾರಿಗಳನ್ನು ನಿಯೋಜಿಸುತ್ತದೆ.
  2. ಇಲಾಖೆಗಳು/ಏಜೆನ್ಸಿಗಳು ತಮ್ಮ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಹವರ್ತಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಮನ್ವಯಗೊಳಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಆಯಾ ವಲಯಗಳಲ್ಲಿ ತಕ್ಷಣದ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ವಿಶೇಷ ಮಾನವಶಕ್ತಿ, ಸಲಕರಣೆ ಸಾಮಗ್ರಿಗಳು ಇತ್ಯಾದಿಗಳಂತಹ ಕೇಂದ್ರ ಸಹಾಯಗಳನ್ನು ಸಜ್ಜುಗೊಳಿಸಬೇಕು.
  3. ಇಲಾಖೆಗಳು/ಏಜೆನ್ಸಿಗಳು DDMA ಗಳಿಗೆ ಸಹಾಯಕ್ಕಾಗಿ ಪುರುಷರು ಮತ್ತು ಸಾಮಗ್ರಿಗಳೆರಡರಲ್ಲೂ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸಬೇಕು

ಜಿಲ್ಲಾ ಮಟ್ಟ

ಜಿಲ್ಲಾ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಕ್ರಮಗಳ ಅನುಕ್ರಮವು ಈ ಕೆಳಗಿನಂತಿರುತ್ತದೆ:

DEOC ಕೆಳಗಿನ ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ:

  1. ಎನ್‌ಇಆರ್‌ಸಿ ಅಥವಾ ಕೆಎಸ್‌ಎನ್‌ಡಿಎಂಸಿ ಅಥವಾ ಎಸ್‌ಇಒಸಿ ಅಥವಾ ತಾಲ್ಲೂಕುಗಳಿಂದ ಅಥವಾ ಯಾವುದೇ ಇತರ ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹ ಮೂಲಗಳಿಂದ ಕ್ಷೇತ್ರ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಣಾಧಿಕಾರಿಗಳಿಂದ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಿದ ನಂತರ, ಜಿಲ್ಲಾ ತುರ್ತು ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆ ಕೇಂದ್ರವನ್ನು ನಿಗದಿಪಡಿಸಿದ ಪ್ರೋಟೋಕಾಲ್ ಪ್ರಕಾರ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
  2. DEOC ಜಿಲ್ಲಾ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಗೊತ್ತುಪಡಿಸಿದ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ಎಚ್ಚರಿಕೆಗಳು/ಎಚ್ಚರಿಕೆಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ.
  3. DEOC ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯ ವರದಿಯನ್ನು SEOC ಗೆ ಕಳುಹಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ನಂತರ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗುವವರೆಗೆ ದೈನಂದಿನ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ವರದಿಯನ್ನು ಕಳುಹಿಸುತ್ತದೆ.
  4. DEOC ಎಲ್ಲಾ ಸಂಬಂಧಿತ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಗೊತ್ತುಪಡಿಸಿದ ನಿರ್ಧಾರ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
  5. DEOC ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಎಲ್ಲಾ ದಾಖಲೆಗಳು ಮತ್ತು ದಾಖಲೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ.
  6. ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯು ಖಾತರಿಪಡಿಸಿದರೆ ಅದು ಜಿಲ್ಲೆಯ ತುರ್ತು ಬೆಂಬಲ ಕಾರ್ಯಕಾರಿಗಳನ್ನು (ESFs) ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ

ಜಿಲ್ಲಾ ವಿಪತ್ತು ನಿರ್ವಹಣಾ ಪ್ರಾಧಿಕಾರ (DDMA)

  1. DDMA ಅವರು ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ನಿರ್ಣಯಿಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಯಾವುದೇ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಬೆದರಿಕೆಯ ವಿಪತ್ತು ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಅಥವಾ ವಿಕೋಪಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯಾಗಿ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಕ್ರಮಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಜಿಲ್ಲಾ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಲೈನ್ ಇಲಾಖೆಗಳು/ಏಜೆನ್ಸಿಗಳಿಗೆ ನಿರ್ದೇಶನಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತಾರೆ.
  2. ನೈಸರ್ಗಿಕ ವಿಕೋಪಗಳಿಗೆ ಸಂಘಟಿತ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಗಾಗಿ ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಇತರ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು DDMA ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಇವುಗಳು ಈ ಕೆಳಗಿನವುಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರಬಹುದು:
  3. ವಿವಿಧ ಮೂಲಗಳಿಂದ ಪಡೆದ ವರದಿಗಳ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳನ್ನು ನಿರ್ಣಯಿಸುವುದು ಮತ್ತು ತಕ್ಷಣದ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ, ಪರಿಹಾರ ಮತ್ತು ನಿರ್ಣಾಯಕ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳ ಮರುಸ್ಥಾಪನೆಗಾಗಿ ವಿವಿಧ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳಿಗೆ ನಿರ್ದೇಶನಗಳನ್ನು ನೀಡುವುದು.
  4. ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳನ್ನು ನಿಭಾಯಿಸಲು ವಿವಿಧ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು ಮತ್ತು ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸುವುದು ಮತ್ತು ತ್ವರಿತ ಮತ್ತು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಗಾಗಿ ವಿವಿಧ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಮಾನವಶಕ್ತಿ, ಉಪಕರಣಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳನ್ನು ಒಟ್ಟುಗೂಡಿಸಲು ನಿರ್ದೇಶನಗಳನ್ನು ನೀಡುವುದು. ಸುಲಭವಾಗಿ, IDRN ಪೋರ್ಟಲ್‌ನಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳ ಡೇಟಾ ಬೇಸ್ ಅನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು.
  5. ಅಗತ್ಯವಿದ್ದಲ್ಲಿ NDRF/ ಸಶಸ್ತ್ರ ಪಡೆಗಳು/ ಇತರ ವಿಶೇಷ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳಿಂದ ಸಹಾಯವನ್ನು ಕೋರುವುದು.
  6. ಸರ್ಕಾರಿ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳ ಪ್ರಯತ್ನಗಳಿಗೆ ಪೂರಕವಾಗಿ ನಾಗರಿಕ ಸಮಾಜ ಮತ್ತು ಸರ್ಕಾರೇತರ ಸಂಸ್ಥೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಮನ್ವಯ ಸಾಧಿಸುವುದು.
  7. ನಿಯಮಿತ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳನ್ನು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡುವುದು ಮತ್ತು ಪರಿಶೀಲಿಸುವುದು.

ಮೊದಲ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ:

ವಿಪತ್ತುಗಳಲ್ಲಿ, ಯಾವುದೇ ಮುಂಚಿನ ಎಚ್ಚರಿಕೆಯ ಸಂಕೇತಗಳು ಲಭ್ಯವಿಲ್ಲದಿದ್ದಲ್ಲಿ, ಸಮುದಾಯದ ಸದಸ್ಯರು ಮೊದಲು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸುತ್ತಾರೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಪೋಲೀಸ್, ರಾಜ್ಯ ವಿಪತ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ಪಡೆ (SDRFs), ಅಗ್ನಿಶಾಮಕ ಮತ್ತು ವೈದ್ಯಕೀಯ ಸೇವೆಗಳಂತಹ ಇತರ ಪ್ರಮುಖ ಪ್ರಥಮ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆದಾರರಿಂದ ತಕ್ಷಣದ ಬೆಂಬಲ ಮತ್ತು ನೆರವು ಲಭ್ಯವಿರುತ್ತದೆ. ಇತರ ಪ್ರಮುಖ ಪ್ರತಿಸ್ಪಂದಕರು ಸಿವಿಲ್ ಡಿಫೆನ್ಸ್, ಹೋಮ್ ಗಾರ್ಡ್ಸ್ ಮತ್ತು ಯುವ ಸಂಘಟನೆಗಳಾದ ಎನ್‌ಸಿಸಿ, ಎನ್‌ಎಸ್‌ಎಸ್ ಮತ್ತು ಎನ್‌ವೈಕೆಎಸ್ ಸ್ಥಳೀಯ ಘಟಕಗಳು ಮತ್ತು ಆಪ್ಡಾ ಮಿತ್ರ.

ಪ್ರಥಮ ಮಾಹಿತಿ ವರದಿ

DEOC ತಕ್ಷಣವೇ SEOC, MHA ಕಂಟ್ರೋಲ್ ರೂಮ್‌ಗೆ ಪ್ರಥಮ ಮಾಹಿತಿ ವರದಿಯನ್ನು ಕಳುಹಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಎಲ್ಲಾ ಗೊತ್ತುಪಡಿಸಿದ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು/ಏಜೆನ್ಸಿಗಳ ಎಫ್‌ಐಆರ್ ವಿಪತ್ತಿನ ತೀವ್ರತೆ, ಹಾನಿ ಮತ್ತು ಉಂಟಾದ ನಷ್ಟ, ಸ್ಥಳೀಯವಾಗಿ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳು, ಆದ್ಯತೆಯ ಖಾತೆಯನ್ನು ಎಫ್‌ಐಆರ್ ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತವಾಗಿ ಸಾರಾಂಶಿಸುತ್ತದೆ,
  1. ದುರಂತದ ತೀವ್ರತೆ
  2. ಸ್ಥಳೀಯವಾಗಿ ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳಲಾಗುತ್ತಿದೆ
  3. ಸ್ಥಳೀಯ ನಿಭಾಯಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳು (ಸ್ಥಳೀಯವಾಗಿ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಂತೆ)
  4. ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಬಾಹ್ಯ ಪರಿಹಾರಕ್ಕಾಗಿ ತಕ್ಷಣದ ಆದ್ಯತೆಗಳು ಮತ್ತು ಅದಕ್ಕಾಗಿ ಅಂದಾಜು ಪ್ರಮಾಣಗಳು
  5. ಪರಿಹಾರವನ್ನು ತಲುಪಿಸಲು ಉತ್ತಮ ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕ್ ಸಾಧನವಾಗಿದೆ
  6. ಹೊಸ ಅಪಾಯಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ ಸಂಭವನೀಯ ಭವಿಷ್ಯದ ಬೆಳವಣಿಗೆಗಳ ಮುನ್ಸೂಚನೆ.
ನೈಸರ್ಗಿಕ ವಿಕೋಪ ಸಂಭವಿಸಿದ ಮೊದಲ ಮಾಹಿತಿ ವರದಿಯನ್ನು ವಿಪತ್ತು ಸಂಭವಿಸಿದ ಗರಿಷ್ಠ 24 ಗಂಟೆಗಳ ಒಳಗೆ SEOC ಗೆ ಕಳುಹಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.

ದೈನಂದಿನ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ವರದಿ

ಜಿಲ್ಲೆ, ರಾಜ್ಯ ಮತ್ತು ರಾಷ್ಟ್ರ ಮಟ್ಟಗಳಿಗೆ ದೈನಂದಿನ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ವರದಿಯನ್ನು ವರದಿ ಮಾಡಲು ಪ್ರಮಾಣಿತ ಸ್ವರೂಪವನ್ನು ಸಿದ್ಧಪಡಿಸಲಾಗಿದೆ. ವಿಪತ್ತು ಸಂಭವಿಸಿದ ನಂತರ ಮೊದಲ ಮೂರು ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಆರು ಗಂಟೆಗಳ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಎಸ್‌ಇಒಸಿ ಎನ್‌ಇಆರ್‌ಸಿ, ಎಂಎಚ್‌ಎಗೆ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ವರದಿಯನ್ನು ಸಲ್ಲಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ನಂತರ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವಿಪತ್ತು ನಿರ್ವಹಣಾ ಮಾಹಿತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ (ಎನ್‌ಡಿಎಂಐಎಸ್) ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗುವವರೆಗೆ ಪ್ರತಿದಿನ.

ಪ್ರವೇಶಿಸಲಾಗದ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಆಹಾರವನ್ನು ಗಾಳಿಯಿಂದ ಬಿಡುವುದು

ಪ್ರವೇಶಿಸಲಾಗದ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಆಹಾರ ಮತ್ತು ಅಗತ್ಯ ವಸ್ತುಗಳ ಗಾಳಿ ಬೀಳುವಿಕೆಯನ್ನು ಕೈಗೊಳ್ಳಬೇಕು. ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರಗಳು/ಜಿಲ್ಲಾ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಹೆಲಿಕಾಪ್ಟರ್‌ಗಳನ್ನು ಕೋರಲು ಭಾರತೀಯ ವಾಯುಪಡೆಯ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಮತ್ತು ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರದ ಗೃಹ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಸಚಿವಾಲಯದೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕ ಸಾಧಿಸುತ್ತಾರೆ. ಏರ್‌ಡ್ರಾಪಿಂಗ್‌ಗಾಗಿ ಆಹಾರ ಪ್ಯಾಕೆಟ್‌ಗಳನ್ನು ಸಿದ್ಧಪಡಿಸುವ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳು ಮತ್ತು ಆಹಾರ ಪ್ಯಾಕೆಟ್‌ಗಳಲ್ಲಿ ಸೇರಿಸಬೇಕಾದ ಪ್ರಮಾಣವನ್ನು ತಿಳಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಮುಂಚಿತವಾಗಿ ಜಿಲ್ಲಾಡಳಿತದಿಂದ.

ಕ್ಷಿಪ್ರ ಹಾನಿಯ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ

ಪಾರುಗಾಣಿಕಾ ಮತ್ತು ಪರಿಹಾರ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳು ಹಾನಿ ಮತ್ತು ನಷ್ಟಗಳ ನೆಲದ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನವನ್ನು ಆಧರಿಸಿರುತ್ತವೆ. ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಯೋಜಿಸಲು ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನವನ್ನು ತಕ್ಷಣವೇ 24 ಗಂಟೆಗಳ ಒಳಗೆ ಕೈಗೊಳ್ಳಬೇಕು: ಸ್ಥಳದ ಭೇಟಿಗಳು, ವೈಮಾನಿಕ ಸಮೀಕ್ಷೆಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮತ್ತು ಮಾಧ್ಯಮಿಕ ಮೂಲಗಳಿಂದ ಸಂಗ್ರಹಿಸಿದ ಮಾಹಿತಿಯ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡಲು ವಿವಿಧ ವಲಯಗಳಿಂದ ಅಧಿಕಾರಿಗಳ ತಂಡಗಳನ್ನು ರಚಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.

ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳ ತಕ್ಷಣದ ದುರಸ್ತಿ

ವಿದ್ಯುತ್, ಕುಡಿಯುವ ನೀರು, ದೂರಸಂಪರ್ಕ ಮುಂತಾದ ವಿವಿಧ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಸೌಲಭ್ಯಗಳಿಗೆ ಜವಾಬ್ದಾರರಾಗಿರುವ ಇಲಾಖೆಗಳು/ಏಜೆನ್ಸಿಗಳು ವಿಪತ್ತಿನಿಂದ ಉಂಟಾದ ಹಾನಿಗೊಳಗಾದ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳನ್ನು ಸರಿಪಡಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಹಾನಿಗೊಳಗಾದ ಅಗತ್ಯ ಸೇವೆಗಳನ್ನು ಪುನಃಸ್ಥಾಪಿಸಲು ತಕ್ಷಣದ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ ಇದರಿಂದ ರಕ್ಷಣಾ ಮತ್ತು ಪರಿಹಾರ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳು ಸುಗಮವಾಗಿ ನಡೆಯುತ್ತವೆ.

ಮೃತ ದೇಹಗಳ ವಿಲೇವಾರಿ

ಸಾಮೂಹಿಕ ಸಾವುನೋವುಗಳ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ದೇಹಗಳನ್ನು ವಿಲೇವಾರಿ ಮಾಡುವ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ಜಿಲ್ಲಾ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ನಿಯೋಜಿಸುತ್ತಾರೆ. ಗುರುತಿಸುವಿಕೆ ಮತ್ತು ಮುಂದಿನ ಸಂಬಂಧಿಕರಿಗೆ ಹಸ್ತಾಂತರಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಅನುಸರಿಸಬೇಕು. ಸಾಮೂಹಿಕ ಸಮಾಧಿ/ವಿಲೇವಾರಿಯನ್ನು ಕೊನೆಯ ಉಪಾಯವಾಗಿ ಮಾಡಬೇಕು.  ಮೃತ ದೇಹಗಳನ್ನು ವಿಲೇವಾರಿ ಮಾಡುವಾಗ ಸ್ಥಳೀಯ ಧಾರ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಆಚರಣೆಗಳನ್ನು ಗೌರವಿಸಬೇಕು.

ಪ್ರಾಣಿಗಳ ಶವಗಳ ವಿಲೇವಾರಿ

ಸಾಮೂಹಿಕ ವಿನಾಶದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಮೃತದೇಹಗಳನ್ನು ವಿಲೇವಾರಿ ಮಾಡುವ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ಜಿಲ್ಲಾ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ನಿಯೋಜಿಸುತ್ತಾರೆ. ಮೃತದೇಹಗಳ ಸಾಮೂಹಿಕ ವಿಲೇವಾರಿಗೆ ಅನುಸರಿಸಬೇಕಾದ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಪಶುಸಂಗೋಪನಾ ಇಲಾಖೆ ನಿರ್ಧರಿಸುತ್ತದೆ.

 

 

ವಿಪತ್ತು ಸಲಕರಣೆ

 

 ಸಲಕರಣೆ

ಇಂಡಿಯನ್ ಡಿಸಾಸ್ಟರ್ ರಿಸೋರ್ಸ್ ನೆಟ್‌ವರ್ಕ್ (IDRN) ಎಂಬುದು ಒಂದು ರಾಷ್ಟ್ರವ್ಯಾಪಿ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳ ಎಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ ದಾಸ್ತಾನು ಆಗಿದ್ದು, ಇದು ಜಿಲ್ಲೆಗಳು, ರಾಜ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಟ್ಟದ ಲೈನ್ ಇಲಾಖೆಗಳು ಮತ್ತು ಏಜೆನ್ಸಿಗಳಿಂದ ಸಂಗ್ರಹಿಸಲಾದ ಉಪಕರಣಗಳು ಮತ್ತು ಮಾನವ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸುತ್ತದೆ. IDRN ಒಂದು ವೆಬ್ ಆಧಾರಿತ ವೇದಿಕೆಯಾಗಿದ್ದು, ಉಪಕರಣಗಳ ದಾಸ್ತಾನು, ನುರಿತ ಮಾನವ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು ಮತ್ತು ತುರ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಗಾಗಿ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಸರಬರಾಜುಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು. IDRN ಪೋರ್ಟಲ್‌ನ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಗಮನವು ಯಾವುದೇ ತುರ್ತು ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಎದುರಿಸಲು ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಉಪಕರಣಗಳು ಮತ್ತು ಮಾನವ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳ ಲಭ್ಯತೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಉತ್ತರಗಳನ್ನು ಹುಡುಕಲು ನಿರ್ಧಾರ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವವರನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುವುದು. ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ವಿಪತ್ತುಗಳಿಗೆ ಸನ್ನದ್ಧತೆಯ ಮಟ್ಟವನ್ನು ನಿರ್ಣಯಿಸಲು ಈ ಡೇಟಾಬೇಸ್ ಅವರಿಗೆ ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ. ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳ ಆನ್‌ಲೈನ್ ದಾಸ್ತಾನು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಾಹಿತಿ ಕೇಂದ್ರ (NIC), ನವದೆಹಲಿಯಲ್ಲಿ ಆಯೋಜಿಸಲಾಗಿದೆ. ಅಧಿಕೃತ ಸರ್ಕಾರಿ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಮಾತ್ರ ಪೋರ್ಟಲ್‌ನಲ್ಲಿ ಅಪ್‌ಲೋಡ್ ಮಾಡಲಾದ ಡೇಟಾಗೆ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಹೊಂದಿರುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಜಿಲ್ಲಾ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಡೇಟಾ ಸಂಗ್ರಹಣೆ ಮತ್ತು ನವೀಕರಣವನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸುವ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಾಗಿರುತ್ತಾರೆ. ನ್ಯಾಷನಲ್ ಇನ್‌ಸ್ಟಿಟ್ಯೂಟ್ ಆಫ್ ಡಿಸಾಸ್ಟರ್ ಮ್ಯಾನೇಜ್‌ಮೆಂಟ್ (NIDM) ಮೂಲಕ ಕೇಂದ್ರ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಡೇಟಾವನ್ನು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಜೊತೆಗೆ NIDM ಪೋರ್ಟಲ್‌ನ ಒಟ್ಟಾರೆ ಆಡಳಿತದ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಸಲಕರಣೆ ವಿವರಗಳನ್ನು IDRN ಪೋರ್ಟಲ್ https://idrn.nidm.gov.in/ ಮೂಲಕ ಪ್ರವೇಶಿಸಬಹುದು

 

 

ವಿಪತ್ತು ರಕ್ಷಣಾ ತಂಡಗಳು

 

ವಿಪತ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ಪಡೆಗಳು

1. ಅಗ್ನಿಶಾಮಕ ಮತ್ತು ತುರ್ತು ಸೇವೆಗಳು

ಅನಾಹುತಗಳ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಅಗ್ನಿಶಾಮಕ ಮತ್ತು ತುರ್ತು ಸೇವೆಗಳನ್ನು ತಕ್ಷಣವೇ ಕಾರ್ಯಗತಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಅಗ್ನಿಶಾಮಕ ಮತ್ತು ತುರ್ತು ಸೇವೆಗಳು ಅವುಗಳ ಸ್ಥಳ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯ ಪ್ರದೇಶವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿ ಸೂಕ್ತವಾಗಿ ಸಜ್ಜುಗೊಂಡಿವೆ.

 

2. ರಾಜ್ಯ ವಿಪತ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ಪಡೆ (SDRF)

ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರವು ಎಸ್‌ಡಿಆರ್‌ಎಫ್‌ನ 5 ಕಂಪನಿಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿದ್ದು, ಪ್ರತಿ ಕಂಪನಿಗೆ 127 ಸಿಬ್ಬಂದಿಯನ್ನು ಮಂಜೂರು ಮಾಡಿದೆ.  ಎಸ್‌ಡಿಆರ್‌ಎಫ್‌ಗೆ ತರಬೇತಿ ನೀಡಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಇತ್ತೀಚಿನ ಹುಡುಕಾಟ ಮತ್ತು ಪಾರುಗಾಣಿಕಾ ಸಾಧನಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಜ್ಜುಗೊಂಡಿದೆ. SDRF ಕಂಪನಿಗಳು ಎಲ್ಲಾ ನಾಲ್ಕು ಕಂದಾಯ ವಿಭಾಗಗಳಲ್ಲಿ ನೆಲೆಗೊಂಡಿವೆ.  ವಿಪತ್ತು ಘಟನೆಯ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ SDRF ಅನ್ನು ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ/ಪೂರ್ವ ನಿಯೋಜನೆ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತದೆ.

 

3. ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವಿಪತ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ಪಡೆ (NDRF)

 
ನೈಸರ್ಗಿಕ ಮತ್ತು ಮಾನವ ನಿರ್ಮಿತ ಎನ್‌ಡಿಆರ್‌ಎಫ್ ಅನ್ನು ವಿಪತ್ತುಗಳು/ತುರ್ತು ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳಿಗೆ ವಿಶೇಷ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯ ಉದ್ದೇಶಕ್ಕಾಗಿ ಕೇಂದ್ರ ಸಶಸ್ತ್ರ ಪೊಲೀಸ್ ಪಡೆಗಳಿಂದ 12 ಬೆಟಾಲಿಯನ್‌ಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಂತೆ ರಚಿಸಲಾಗಿದೆ. ಪ್ರತಿ NDRF ಬೆಟಾಲಿಯನ್ ವೈದ್ಯರು, ಅರೆವೈದ್ಯರು ಮತ್ತು ಶ್ವಾನದಳ ಸೇರಿದಂತೆ 18 ವಿಶೇಷ ಹುಡುಕಾಟ ಮತ್ತು ಪಾರುಗಾಣಿಕಾ ತಂಡಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.  ಇದಲ್ಲದೆ, ದೇಶದಾದ್ಯಂತ ವಿವಿಧ ಆಯಕಟ್ಟಿನ ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ NDRF ನಿಂದ ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ಕೇಂದ್ರಗಳನ್ನು (RRCs) ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ. ಪ್ರವಾಹಗಳು, ಚಂಡಮಾರುತಗಳು, ಭೂಕಂಪಗಳು ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸಲು RRC ಗಳು ಕನಿಷ್ಟ ಉಪಕರಣಗಳ ಸಂಗ್ರಹವನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ. NDRF ತಂಡಗಳು ವಿಪತ್ತು ಸನ್ನಿಹಿತವಾದಾಗ ತ್ವರಿತ ನಿಯೋಜನೆಗಾಗಿ ಈ RRCS ಅನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿವೆ. 10ನೇ ಬೆಟಾಲಿಯನ್‌ನಿಂದ ಬೆಂಗಳೂರಿನಲ್ಲಿ ಆರ್‌ಆರ್‌ಸಿ ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ.  ಆರ್‌ಆರ್‌ಸಿ ಬೆಂಗಳೂರು 110 ಸಿಬ್ಬಂದಿಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡ 3 ತಂಡಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರವು ಈ ಆರ್‌ಆರ್‌ಸಿ ಬೆಂಗಳೂರಿನಿಂದ ಸಹಾಯವನ್ನು ಕೋರಬಹುದು.

 

4. NDRF ನ ಪೂರ್ವ ಸ್ಥಾನ

 

ವಿಪತ್ತಿನ ಗುರುತ್ವಾಕರ್ಷಣೆಯು ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರಕ್ಕೆ ನಿರ್ವಹಿಸಲಾಗದು ಎಂದು ನಂಬಲು ಸಮರ್ಥನೀಯ ಕಾರಣಗಳಿರುವಾಗ ಸನ್ನಿಹಿತವಾದ ವಿಪತ್ತನ್ನು ಎದುರಿಸಲು ಪೂರ್ವಭಾವಿ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯ ಕ್ರಮಗಳಾಗಿ, NDRF ನ ಘಟಕ/ಉಪ-ಘಟಕಗಳನ್ನು ಪೂರ್ವ-ಸ್ಥಾನಗೊಳಿಸುವಂತೆ ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರವು ವಿನಂತಿಸಬಹುದು. ಪ್ರವಾಹಗಳು, ಚಂಡಮಾರುತಗಳು, ಸುನಾಮಿಗಳು ಮತ್ತು ಮುನ್ಸೂಚನೆ ಅಥವಾ ಮುಂಚಿನ ಎಚ್ಚರಿಕೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಇತರ ವಿಪತ್ತುಗಳು, ಆಯಾ ರಾಜ್ಯ ಅಧಿಕಾರಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಮಾಲೋಚಿಸಿ ಮತ್ತು IMD, CWC ಮತ್ತು INCOIS ಮುಂತಾದ ಮುಂಚಿನ ಎಚ್ಚರಿಕೆ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳ ಮುನ್ಸೂಚನೆಯ ಪ್ರಕಾರ NDRF ತನ್ನ ತಂಡವನ್ನು ಪೂರ್ವಭಾವಿಯಾಗಿ ಇರಿಸುತ್ತದೆ.

 

5. NDRF ತಂಡಗಳ ಕೋರಿಕೆ

 

ಪ್ರತಿ NDRF ಬೆಟಾಲಿಯನ್/ತಂಡಕ್ಕೆ ರಾಜ್ಯಗಳು/UTಗಳು ಮತ್ತು ಜಿಲ್ಲೆಗಳ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯ ಆಯಾ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳನ್ನು ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗಿದೆ. ಕರ್ನಾಟಕ ರಾಜ್ಯದ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯ ಪ್ರದೇಶವನ್ನು 10 ನೇ ಬೆಟಾಲಿಯನ್ NDRF ಗೆ ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗಿದೆ. ಎನ್‌ಡಿಆರ್‌ಎಫ್ ಬೆಟಾಲಿಯನ್/ತಂಡಗಳನ್ನು ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರಗಳು/ಜಿಲ್ಲಾಡಳಿತವು ವಿಪತ್ತಿನ ತ್ವರಿತ ಆಕ್ರಮಣದ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ನೇರವಾಗಿ ಮುನ್ನೆಚ್ಚರಿಕೆ/ಎಚ್ಚರಿಕೆಗಳು ಲಭ್ಯವಿಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ಮತ್ತು ಸಾಕಷ್ಟು ಪ್ರಮುಖ ಸಮಯ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ಮಹಾನಿರ್ದೇಶಕರು, NDRF ಮತ್ತು MHA ಮೂಲಕ ವಿನಂತಿಸಬಹುದು. ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರದ ಜಿಲ್ಲಾಡಳಿತವು NDRF ಕಮಾಂಡರ್‌ಗಳೊಂದಿಗೆ ನಿಕಟ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ, ಆಯಾ ರಾಜ್ಯಗಳು/ಜಿಲ್ಲೆಗಳಿಗೆ, ಅಪಾಯದ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ/ವಿಪತ್ತುಗಳ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಕ್ಷಿಪ್ರ ನಿಯೋಜನೆಗಾಗಿ ನಿಗದಿಪಡಿಸಲಾಗಿದೆ. ಕ್ಷಿಪ್ರ ನಿಯೋಜನೆಗಾಗಿ, ಎನ್‌ಡಿಆರ್‌ಎಫ್ ತಂಡಗಳ ಏರ್‌ಲಿಫ್ಟಿಂಗ್‌ಗೆ ಮತ್ತು ಏರ್‌ಲಿಫ್ಟಿಂಗ್‌ನ ವೆಚ್ಚವನ್ನು ಆಯಾ ರಾಜ್ಯವು ಭರಿಸುವಂತೆ ರಾಜ್ಯವು ವಿನಂತಿಸಬಹುದು. ರಾಜ್ಯ ವಿಪತ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ನಿಧಿ (SDRF)/ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವಿಪತ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ನಿಧಿ (NDRF) ನಿಂದ.

 

6. ಸಶಸ್ತ್ರ ಪಡೆಗಳು

ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯು ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರ ಮತ್ತು NDRF/SDRF ಗಳ ನಿಭಾಯಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಮೀರಿದಾಗ ಮಾತ್ರ ಸಶಸ್ತ್ರ ಪಡೆಗಳನ್ನು ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗುವುದು.

 

7. ಸಿವಿಲ್ ಡಿಫೆನ್ಸ್, ಹೋಮ್ ಗಾರ್ಡ್ಸ್, ಅಪಾದ ಮಿತ್ರ ಮತ್ತು ಇತರ ಸ್ವಯಂಸೇವಕರು

ನಾಗರಿಕ ರಕ್ಷಣಾ ಸ್ವಯಂಸೇವಕರು, ಗೃಹರಕ್ಷಕರು, ಅಪಾದ ಮಿತ್ರರು (ವಿಪತ್ತು ರಕ್ಷಣೆ ಮತ್ತು ಪರಿಹಾರ ಕುರಿತು ತರಬೇತಿ ಪಡೆದ ಸ್ವಯಂಸೇವಕರು) ಅಗತ್ಯವಿದ್ದಾಗ ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗುವುದು.

 

 

ಹಣಕಾಸು ಹಂಚಿಕೆ ಮತ್ತು ಖರ್ಚು

 

2021-2026 ರ ಅವಧಿಗೆ (ಕೋಟಿಗಳಲ್ಲಿ) ಕರ್ನಾಟಕಕ್ಕೆ SDRMF ನ ವಾರ್ಷಿಕ ಹಂಚಿಕೆ ಈ ಕೆಳಗಿನಂತಿದೆ:

 

ಮುಂಚಿನ ಎಚ್ಚರಿಕೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆ

SDRMF  ಧನಸಹಾಯ ಉಪ-ವಿಂಡೋಗಳು 2021-22 2022-23 2023-24 2024-25 2025-26 ಒಟ್ಟು
 SDRF (80% of SDMRF)
SDMF (20% of SDMRF)
421.6
442.8
464.8
488
512.4
2,329.6
SDRMF ನ ಚೇತರಿಕೆ ಮತ್ತು ಪುನರ್ನಿರ್ಮಾಣ 30%
316.2
332.1
348.6
366
384.3
1,747.2
SDRF ನ 10% ರಷ್ಟು ಸಿದ್ಧತೆ ಮತ್ತು ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ನಿರ್ಮಾಣ
105.4
110.7
116.2
122
128.1
582.4
SDRF ಒಟ್ಟು
843.2
885.6
929.6
976
1,024.8
4,659.2
SDMF (20% of SDMRF)
ತಗ್ಗಿಸುವಿಕೆ ನಿಧಿ
210.8
221.4
232.4
244
256.2
1,164.8
 SDMRF
ಒಟ್ಟು ಮೊತ್ತ (SDRF + ತಗ್ಗಿಸುವಿಕೆ ನಿಧಿ)
1,054
1,107
1,162
1,220
1,281
5,824

 

 

 

 

ವಿಪತ್ತು ನಿರ್ವಹಣಾ ಕಾಯಿದೆ, ನಿಯಮಗಳು ಮತ್ತು ನೀತಿ

 

 

ವಿಪತ್ತು ನಿರ್ವಹಣಾ ಕಾಯಿದೆ, ನಿಯಮಗಳು ಮತ್ತು ನೀತಿ
1  ವಿಪತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆ ಕಾಯಿದೆ, 2005 View
2  ಕರ್ನಾಟಕ ವಿಪತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆ ನಿಯಮಗಳು View
3  ಕರ್ನಾಟಕ ರಾಜ್ಯ ವಿಪತ್ತು ನಿರ್ವಹಣಾ ನೀತಿ View

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ವಿಪತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆ (ಮಾಧ್ಯಮ)

 

 

 

ವಿಪತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆ (ಮಾಧ್ಯಮ)
ಟ್ವಿಟರ್ ಫೇಸ್ಬುಕ್
ಕೆಎಸ್‌ಎನ್‌ಡಿಎಂಸಿ ಸಿಡಿಲು ಬೆಂಗಳೂರು ಮೇಘಸಂದೇಶ
 
 
 
 

ವೀಕ್ಷಿಸಿ

ವೀಕ್ಷಿಸಿ

 

 

 

 

 

 

 

×
ABOUT DULT ORGANISATIONAL STRUCTURE PROJECTS